Sức mạnh của lòng nhân từ có công năng vô cùng kỳ diệu…

Nhân từ = Lắng nghe + thấu hiểu + yêu thương + tha thứ => Rộng lượng bao dung, quảng đại!

Thông qua sức mạnh của lòng nhân từ sẽ giúp chúng ta vững vàng không dao động khi đối mặt với những thách thức đến từ yếu kém của chính mình và yếu kém người khác cũng như những tác động xấu đến từ tình huống bên ngoài…, đồng thời, còn giúp chúng ta đón nhận những đức hạnh từ họ.

Để đạt được trạng thái vững vàng không dao động, chúng ta hãy trở thành một người liên tục chăm nom tưới tắm cho đức hạnh của bản thân và nhặt lấy đức hạnh ở tất cả mọi người mà mình gặp gỡ!

Để đón nhận được đức hạnh, nghĩa là, chúng ta phải liên tục có những cảm xúc của lòng nhân từ dành cho khiếm khuyết bản thân và dành cho những khuyết điểm của người khác…

Hãy chỉ nhìn thấy đức hạnh trong những khiếm khuyết của họ, nhìn xuyên lớp vỏ hay còn gọi là phương pháp bật công tắc ngược, có như vậy, chúng ta mới được gọi là một người chỉ nhặt lấy đức hạnh…

Ví dụ:

♡ Nếu họ kiên định với sự dối trá và hai mặt, chỉ để chúng ta phát triển đức hạnh ở chiều ngược lại là kiên định sống với sự thật và lòng chính trực trước sau như một, trong ngoài như một mà thôi.

♡ Nếu họ kiên định với sự vị kỷ hẹp hòi, chỉ để chúng ta phát triển đức hạnh ở chiều ngược lại là sự rộng lượng, quảng đại và hào phóng!

♡ Nếu họ kiên định với niềm tin cũ khiến họ giận dữ và cáu gắt bực bội khổ đau, chỉ để chúng ta phát triển đức hạnh về một trái tim rộng lớn, Bình an và tươi mát!

♡ Nếu họ thích khoe khoang thể hiện, làm mọi việc và nói mọi điều chỉ muốn gây sự chú ý và để hiển lộ chính bản thân mình thì chúng ta trở nên thầm lặng, khiêm nhường, vô hình vô bóng, đó là sự vĩ đại thật sự!

♡ Nếu họ thích đi sửa đổi người khác để chứng tỏ bản thân mình giỏi giang, thì chúng ta chỉ hướng nội sửa đổi chính mình và sống với lòng tự trọng cao quý của mình như vậy trái tim sẽ hạnh phúc hài lòng, đây là điều quan trọng nhất!

♡ Nếu họ thích châm chích và gây khổ đau cho người khác, thì chúng ta phát triển lòng nhân từ và yêu thương mọi người mà không có sự phân biệt, sau đó, thông qua thanh gương trí tuệ chứa đầy sức mạnh hãy giúp họ bẻ những chiếc gai và biến nó trở thành những bông hoa thơm!

♡ Nếu họ thích phân biệt và chia rẽ, thì chúng ta hãy phát triển sức mạnh chấp nhận và sức mạnh điều chỉnh để hợp tác và đoàn kết, đó là thành công cao nhất!

♡ Nếu họ lười biếng và bất cẩn cẩu thả, thì chúng ta hãy siêng năng và cẩn trọng trong suy nghĩ, lời nói và hành động để mang lại thành tựu cho chính bản thân mình! Bởi ai làm gì thì họ sẽ nhận lấy đúng cái đó từ luật nhân quả, chúng ta đừng để cái tôi cao thượng nắm luật trong tay và thay luật nhân quả để xử họ nhé!

♡ Nếu họ thích đi du lịch và rong ruổi ở bên ngoài, thì chúng ta hãy phát triển sở thích đi du lịch ở bên trong thế giới nội tâm bao la của mình, để thăm thú những miền đất của tình yêu thương tự do không trói buộc, miền đất bình an thanh thản, miền đất hạnh phúc và viên mãn hài lòng!

Vân vân…

Hãy phát triển và làm mạnh những đức hạnh ở chiều ngược lại khi họ mang đến cho bạn một thách thức thông qua những yếu kém của họ, như thế, chúng ta đã biến khuyết điểm của họ trở thành món quà cho sự hoàn thiện mọi đức hạnh của chính mình…

Cũng như, khi họ một lòng kiên định giữ lấy các khuyết điểm và dị tật của họ, thì ở chiều ngược lại, chúng ta phải một lòng kiên định giữ lấy những đức hạnh của chính mình.

Nếu họ kiên định là một chiếc gai thì bạn cứ kiên định là một bông hoa, mỗi người một vai, vai ai nấy diễn, hãy chấp nhận và tôn trọng chính mình và chấp nhận tôn trọng vai diễn của họ bạn nhé!

Hãy trở thành chủ của một cửa hàng đức hạnh, và là một người chủ giỏi trong việc kinh doanh và phát triển đức hạnh. Biểu hiện của một người có đầy đủ đức hạnh là họ không trao đi khuyết điểm và dị tật khi đứng trước thách thức từ khuyết điểm của người khác, họ ở bên trên nên họ chỉ trao đi những đức hạnh thông qua những cảm xúc trong sáng và những mong ước tốt lành mà thôi!

Việc của họ là gieo cỏ dại và gai góc…, thông qua vai diễn của sự thách thức và cản trở…

Việc của chúng ta là gieo trồng hoa thơm và trái ngọt… Hãy tiếp tục gieo trồng cho chính mình một vụ mùa thật là bội thu và nhân rộng thành tựu ra gấp nhiều lần bạn nhé…

Những người có tính tâm linh ở mức cao thì vào thời điểm này họ rất cẩn trọng trong tình đồng hành, trong việc gieo hạt, trong từng suy nghĩ, từng lời nói và mỗi việc làm. Họ luôn quan sát bản thân, nhận ra và thay đổi liên tục để trở nên hoàn thiện!

Tiếng gọi của thời gian: Nếu không phải bây giờ thì sẽ chẳng bao giờ!

Thế nhé!
Tốt lắm!

Bình luận

comments