Về bài học đầu tiên: 3 cấp độ của sức đề kháng tinh thần, đó là:

1. Cái gì chúng ta có thể kiểm soát được?

2. Cái gì chúng ta không thể kiểm soát mà chỉ có thể ảnh hưởng?

3. Cái gì chúng ta không thể kiểm soát được?

Người chuyển hóa bản thân là người chuyển đổi trở lại chủ quyền kiểm soát bên trong của chính mình, nghĩa là lấy lại Ấn trị vì từ tay Ego cho chính mình, đó là người thực hành tâm linh đích thực. Không có gì trên thế gian này quý giá bằng Ấn trị vì bản thân – Chủ nhân của bản thân – Vua của chính mình – Ông chủ – Người có thẩm quyền tự trị đối với 8 giác quan, trong đó: Tâm trí + Trí năng + Tàng thức chính là 3 tể tướng khó trị vì nhất, tiếp đến là: Mắt + Tai + Miệng lưỡi + Mũi + Cơ thể chính là 5 thần dân cũng khó trị vì không kém! Có phải vậy không? Thế nhưng tất cả các bạn đều rất mạnh mẽ và biết cách trị vì mỗi giác quan, biết cái gì có thể kiểm soát và cái gì không nắm giữ kiểm soát, các bạn rất thông thái!

Bởi khi năng lượng hướng vào trong vương quốc và trị vì bản thân thì chúng ta trải nghiệm sự đủ đầy hạnh phúc! Trò chơi thú vị của trí tuệ là mang tâm trí đi vào trong để thưởng thức và trải nghiệm các kho báu bất tử!

Nếu để Ego lôi tâm trí hướng ra ngoài nắm giữ và kiểm soát những yếu tố bên ngoài thì mất mát và đau đớn! Trò chơi thú vị của Ego chính là lừa tâm trí chạy ra bên ngoài nắm giữ và kiểm soát những thứ không thể kiểm soát được!

Khi mình mạnh thì mình có thể ảnh hưởng thế giới xung quanh, khi mình yếu thì mình bị thế giới xung quanh ảnh hưởng! Đó là quy luật!

Cái gì chúng ta có thể kiểm soát và trị vì được thì chúng ta hãy tập trung mọi nguồn lực vào đó để thực tập và mang vào đời sống thực tế cho chính mình, đừng sợ sai, đừng sợ người khác cười chê, đừng sợ gì cả, chỉ cần thực tập cho thật thuần thục nhuần nhuyễn mà thôi!

Cũng giống như người luyện kiếm pháp, lúc đầu mới tập luyện thì rất khó khăn, cần kiên nhẫn và ngọt ngào với tâm trí lăng xăng nhiều lắm, và phải luyện cho đến mức thân kiếm hợp nhất, và rồi, cấp độ cao hơn nữa là buông luôn kiếm chỉ còn lại thanh kiếm ý thức và sức mạnh tĩnh lặng cô tịch của suy nghĩ – cấp độ này tuyệt vời lắm, thế nhưng, cấp độ cao nhất chính là buông luôn cả thanh kiếm ý thức và suy nghĩ và chỉ còn lại một trái tim nhân gian đại ái mà thôi!

Hãy vui thích trong mỗi hành động, trong thực hành, vui thích như đứa trẻ khám phá và hạnh phúc trong mỗi bước đi, sự nhận ra và vượt qua yếu kém của chính mình sẽ mang lại niềm hạnh phúc rất vi diệu!

Thế nhé!

Chân Như dành thời gian tự tay mình làm cái sơ đồ bên dưới (bức ảnh tuy không đẹp nhưng chứa chan yêu thương) để dành tặng cho tất cả những người bạn có nhân duyên tâm linh và cùng bước đi trên con đường chuyển hóa để tiến đến đích hoàn thiện, đó là 1 món quà nhỏ thay lời tri ân đến tất cả mọi người mà Chân Như đã gặp mặt hoặc chỉ gặp qua fb…, cám ơn các bạn đã xuất hiện trong cuộc đời tươi sáng hạnh phúc này!

Tri ân!

Bình luận

comments